01 กรกฎาคม 2556

ควรใส่พืชน้ำ-พรรณไม้น้ำ ในตู้หรือบ่อปลาสวยงามหรือไม่


ส่วนตัวชอบตู้ปลาหรือบ่อปลาที่มีต้นไม้น้ำอย่างสาหร่ายปลูกอยู่มากๆเลยครับ เพราะรู้สึกถึงความอ่อนโยน มีความเคลื่อนไหว เวลาดูแล้วรู้สึกผ่อนคลายจากสีเขียวอ่อนๆของสาหร่าย ถ้าจะพูดถึงประโยชน์ของต้นไม้น้ำในตู้หรือบ่อปลาสวยงามนั้น ประโยชน์ของมันก็คือเพิ่มประมาณอ๊อกซิเจนที่เจืออยู่ในน้ำ สังเกตุได้จากปลาสวยงามที่เลี้ยงในตู้หรือบ่อที่มีต้นไม้น้ำปลูกอยู่ จะมีความสดชื่นกว่าในตู้หรือบ่อที่ไม่มี อีกทั้งเหล่าพรรณไม้น้ำนั้นยังสามารถเป็นอาหารให้กับปลาได้อีกด้วย แถมยังสามารถใช้เป็นที่กำบังของปลาให้เข้าไปแอบเวลารู้สึกไม่ปลอดภัย

การที่เราจะเลือกพรรณไม้น้ำมาปลูกในตู้ปลานั้น ผมแนะนำว่าให้ใช้พรรณไม้น้ำทั่วๆไป เช่นสาหร่ายหางกระรอก สาหร่ายเดนซ่า บัวอเมซอน ฯลฯ เพราะพรรณไม้น้ำเหล่านี้โตง่าย ไม่จำเป็นต้องให้การดูแลมากนัก สามารถเติบโตได้แบบช้าๆ โดยไม่ต้องปลูกในดิน เพียงนำไปใส่ไว้ในตู้ ต้นไม้เหล่านี้ก็สามารถเติบโตได้เอง โดยต้องการเพียงแสงสว่างที่พอเพียงเท่านั้น

การใส่ต้นไม้น้ำในตู้ปลานั้น เราอาจจะต้องพิจารณาถึงประเภทของปลาที่เลี้ยงด้วย เพราะปลาสวยงามส่วนใหญ่นิยมกัดกินต้นไม้น้ำเป็นอาหาร ทำให้ต้นไม้น้ำฉีกขาดได้ ถ้าเรามองว่าเป็นอาหารปลาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งใบไม้ที่หลุดในตู้ปลาพอมีจำนวนมากๆเข้า อาจทำให้น้ำเน่าเสียได้ ดังนั้นถ้าเราเห็นว่ามีใบของพรรณไม้น้ำหลุดลอยไปมาในน้ำเยอะๆเข้า ก็ควรช้อนออกบ้างนะครับ


Photo Credit  : Here




ข อ ฝ า ก ร้ า น ด้ ว ย น ะ ค รั บ
แวะเลือกชมสินค้าราคาโปรโมชั่น พร้อมรับของแถม
และอุปกรณ์ตู้ปลาอื่นๆอีกมากมายได้ที่
ร้ า น บ้ า น ป ล า @ S H O P E E
 -------------------------------------------------------

ปั๊มออกซิเจน (รุ่น 1 หัว) อุปกรณ์ครบชุด พร้อมใช้งาน
ราคา 119 บาท

ชุดน้ำพุ พร้อมปั๊ม และกระบอกกรอง
ราคา 199 บาท

ปั๊มน้ำตู้ปลา พร้อมกระบอกกรองไมโครทำให้น้ำใส พร้อมเพิ่มออกซิเจนในน้ำ
ราคา 169 บาท



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น